Over 16,547,894 people are on fubar.
What are you waiting for?

(cho thuê máy chiếu)- Nguyên lý cơ bản của đầu tư chứng khoán là tối ưu hóa lợi nhuận. Lợi nhuận luôn là mục tiêu hàng đầu trong các hoạt động đầu tư chứng khoán. Thế nhưng, do TTCK bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các yếu tố ngoại lai, yếu tố tâm lý, cho nên không phải bao giờ NĐT cũng đạt được mục đích này. Quan sát TTCK thời điểm này, có thể thấy có 5 nghịch lý trong đầu tư.

1. Nghịch lý đầu tiên: Bán bò tậu ễnh ương.

Nhiều nhà đầu tư (NĐT) nắm cổ phiếu (CP) tốt, nền tảng cơ bản doanh nghiệp (DN) rất tốt, tương lai sáng. Nhưng do bị “chim lợn” hô hào, do bị tin đồn, do không đủ kiên nhẫn, bán CP tốt, mua CP vớ vẩn. CP cần phải được tích lũy, cần phải tạo mặt bằng giá. Nếu thiếu kiên nhẫn, nhảy nhót lung tung dễ bị rơi vào trường hợp này. Những CP tốt như TCM, SSI, HCM, VSH, PPC, REE, VND là những điển hình.

cho thue may chieu SSI, cho thuê máy chiếu, cho thue may chieu, thue may chieu, thuê máy chiếu, bán máy chiếu

2. Nghịch lý thứ hai: Bán quá non.

Nhiều người lại rất kiên nhẫn, nhưng đến khi CP đạt được một chút lợi nhuận, lại bán ngay. Trong khi đó mới là xuất phát điểm của CP. Một ví dụ điển hình là CP HAG. HAG đã có những thay đổi rất lớn về nội tại. Từ bỏ bất động sản (BĐS) trong nước (một chiến lược tuyệt vời), tập trung caosu và mía đường ở Lào và Campuchia. (tạo ra biên lợi nhuận lớn hơn trong nước), tấn công thị trường Myanmar (tiềm năng vô cùng lớn). Giá CP HAG tích lũy cả năm trong biên độ rất hẹp. Thế nhưng có những người mua đã 6 tháng, mới lên vùng 24-25, tức là lời khoảng 10%, đã vội vàng bán đi. Cơ hội tăng giá mới chỉ bắt đầu thì lại bỏ lỡ.

3. Nghịch lý thứ ba: Không dám tắm 2 lần trên một dòng sông.

CP đi lên luôn có chặng dừng, điều chỉnh. Nhiều người mua SSI giá 18, bán 20. Sau đó SSI tích lũy 21, không dám mua lại. Cứ bị tâm lý sợ hãi và tâm lý đã bán thấp, không dám mua cao hơn giá bán. Đó là sai lầm. TCM dù bán đi giá 19, nhưng mua lại giá 29 vẫn có khả năng lời 50% nữa.

4. Nghịch lý thứ tư: Tiếc cọng lông, bỏ con bò.

Có rất nhiều người quyết định mua CP, nhưng cứ chần chừ 1 line, cuối cùng lỡ luôn cơ hội. Kinh nghiệm là mua lần đầu tiên, không tiếc. Đã xác định đầu tư, 1-2 line không quan trọng. Một ví dụ điển hình: IJC có thời điểm có giá 10.6-10.7. Có NĐT cứ tiếc 1 line, đặt 10.5. Cuối cùng không mua được. Nhiều khả năng IJC sẽ không quay về giá dưới 11 nữa. Thật đáng tiếc là đã bỏ qua một cơ hội kiếm lợi nhuận lớn. Quyết đoán trong đầu tư là rất cần thiết.

cho thue may chieu IJC, cho thuê máy chiếu, cho thue may chieu, thue may chieu, thuê máy chiếu, bán máy chiếu

5. Nghịch lý thứ năm: Quá yêu mã cổ phiếu nào đó.

Cách đây 3 tháng, PVT là CP được khá nhiều NĐT yêu thích. PVT đã mang lại những khoản lợi nhuận tốt cho nhiều người. Thế nhưng, khi câu chuyện ETF đã xoay chiều, có cần phải tiếp tục mua và giữ PVT hay không? CP là phương tiện mang lại lợi nhuận, không cần quá yêu. Đến bây giờ, câu chuyện của ETF phải là IJC, MSN. Đó mới là cơ hội.

Tóm lại, đầu tư CK phải quyền biến. Đừng như con ngựa, chỉ nhìn được đường thẳng.

Nguyễn Hồng Điệp

http://chothuemaychieu.biz/cac-loi-hay-mac-phai-khi-dau-tu-chung-khoan/

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
10 years ago
posts
13
views
1,706
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0518 seconds on machine '5'.