Over 16,547,824 people are on fubar.
What are you waiting for?

Bạn đã biết cách chăm sóc da thích hợp và khoa học nhất với tình trạng và độ tuổi của mình chưa?

 

Theo qui luật sinh học tự nhiên, cấu trúc da sẽ có những thay đổi, biến chuyển tương ứng với từng độ tuổi, mà nhìn chung là sức khỏe và vẻ đẹp làn da sẽ đi theo chiều hướng giảm dần. Nhiều chị em ở tuổi 30 khi thấy da mặt xấu xí đi nhiều so với thời con gái thì bắt đầu tự ti và có suy nghĩ “Thôi xong, không thể cứu vãn nữa rồi!” Nhưng không đúng các bạn nhé, phụ nữ ở độ tuổi 30 không phải là quá muộn để có thể duy trì sự trẻ trung đầy sức sống của làn da, chỉ là chúng ta chưa biết cách mà thôi. Còn các cô gái tuổi 20, đừng chủ quan, vì ngay ở tuổi này mà các bạn không biết cách chăm sóc da, thì sớm thôi, lão hóa sẽ đẩy nhanh tốc độ hơn và các dấu hiệu xuống sắc sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ đấy!

 

bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-1

 

Ở mỗi một độ tuổi, chúng ta nên cố gắng tìm hiểu xem phương pháp chăm sóc da nào là thích hợp và khoa học nhất. Da rất nhạy cảm, do vậy đừng nên chủ quan và tỏ ra “sao cũng được” với “cô nàng đỏng đảnh “ này. Dencos Luxury xin tổng hợp và chia sẻ 1 số bí kíp chăm sóc da phù hợp với độ tuổi 20 và 30 cho chị em phái đẹp có thể tham khảo.


A. LÀN DA ĐỘ TUỔI 30


1. Sữa rửa mặt dịu nhẹ


bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-2


2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

 

Việc thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, ánh nắng và mỹ phẩm, cộng với lỗ chân lông ngày một lớn hơn là nguyên nhân khiến chất cặn bã bám chặt trên da gây ra lão hóa. Chính vì vậy, việc tăng tần suất tẩy tế bào chết lên 2, 3 lần/ tuần là rất cần thiết. Để hạn chế việc tiếp xúc với hoá chất, bạn có thể tẩy da chết từ các hỗn hợp tự làm như sữa chua + đường nâu + dầu dừa, hoặc muối khoáng.

 

bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-3


3. Dưỡng da bằng vitamin C


bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-4

 

Nếu cần bổ sung Vitamin C trực tiếp và đầy đủ hơn cho da, bạn có thể đến viện thẩm mỹ để hưởng liệu trình chăm sóc da chuyên sâu với Vitamin C một cách khoa học và hiệu quả nhất.


4. Dùng kem dưỡng chống lão hóa

 

Bên cạnh loại kem dưỡng chuyên dụng phù hợp với làn da như kem dưỡng làm đều màu, chống mụn hay làm trắng, kem dưỡng chống lão hoá da được xem là món đồ không thể thiếu trên bàn trang điểm để cải tạo những nếp nhăn khi bước vào độ tuổi 30.


5. Huyết thanh và kem chống nắng


bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-5


6. Cung cấp nước cho da


bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-6


7. Bổ sung collagen để xóa nhăn

 

Trên da mặt tuổi 30, những nếp nhăn li ti, tuy mảnh nhưng xuất hiện dày đặc, nhất là ở vùng mắt khiến nhiều chị em bận tâm. Thật không dễ xóa bỏ đi những nếp nhăn li ti này, vì chúng hình thành do sự sụt lún, đứt gãy của cấu trúc da bên trong bởi thiếu hụt đi lượng chất nền collagen. Việc bổ sung collagen ở thời điểm này là điều hết sức cần thiết.

 

Tuy vậy nếu e ngại các cách bổ sung collagen qua thực phẩm hay thuốc men có thể tiêu hao đi khi tiêu hóa, thì bạn có thể bổ sung thêm collagen tinh chất nano trực tiếp vào da. Công nghệ này đòi hỏi bạn phải thực hiện ở viện uy tín và tay nghề bác sĩ cao.

 

bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-7


B. LÀN DA ĐỘ TUỔI 20

 

20 là thời điểm làn da người phụ nữ đang ở độ đẹp, khỏe mạnh và tươi trẻ nhất. Ở độ tuổi 20, việc tái tạo các tế bào trong làn da của bạn đang ở tốc độ nhanh chóng, da chắc khỏe, mịn màng và tươi sáng. Mặc dù vậy bạn vẫn cần một kế hoạch chăm sóc da để duy trì làn da tuyệt vời và tươi sáng đó. Bởi quá trình lão hóa sẽ đến theo quy luật tự nhiên và nếu bạn chăm sóc tốt, bạn sẽ đẩy lùi được quá trình này.


1. Chống nắng

 

Bạn có biết rằng 80-90% nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa là từ yếu tố bên ngoài và 90% trong số đó là việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời! Nếu bạn chưa từng dùng loại kem chống nắng có SPF30 hoặc cao hơn thì đã đến lúc bạn nên sử dụng chúng hàng ngày.


2. Làm sạch da

 

Đây là việc đáng lưu tâm nhất trong quá trình chăm sóc da. Làm sạch da thường xuyên sẽ giúp các cô gái duy trì một khuôn mặt khỏe mạnh và tươi sáng. Đối với làn da nhờn dễ nổi mụn thì việc làm sạch da càng quan trọng. Song song với đó, bạn nên dùng thêm kem tẩy da chết để làm sạch làn da và loại bỏ các tế bào chết da khô xỉn tích tụ trên bề mặt. Đối với làn da khô thì ngoài việc làm sạch, da còn rất cần được giữ ẩm để tránh hình thành nếp nhăn sớm.


3. Chăm sóc từ bên trong

 

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài thì những thứ bạn đưa vào cơ thể cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nạp đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày và có một chế độ ăn nhiều rau xanh cùng trái cây. Ngoài ra để có làn da đẹp, cần tạm biệt những thói quen xấu như hút thuốc lá, thức khuya. Hãy ngủ đủ giấc, trung bình 7-8 tiếng/ngày.

 

bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-8

 

Theo các nhà khoa học thì khi thần kinh căng thẳng sẽ kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Vì vậy, giữ cho tâm trạng vui vẻ, yêu đời cũng là cách để giúp cải thiện làn da.


4. Tập thể thao


bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-9


5. Chăm sóc da trắng sáng bằng liệu trình khoa học

 

Ngày nay các cô gái đến chăm sóc da mặt tại viện thẩm mỹ ngày càng nhiều, nhất là để làm trắng sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Tại viện, liệu trình tái tạo da được các bác sĩ nghiên cứu rất kỹ về thành phần dưỡng chất và sử dụng các dược liệu nào để giúp làm trắng sáng da mặt nhanh và an toàn nhất. Đối với những làn da đen sạm, thì liệu trình này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, hiệu quả mang lại cao và duy trì lâu dài hơn là các cách chăm sóc da bằng mặt nạ hay mỹ phẩm tại nhà.

 

bi-kip-cham-soc-da-tuoi-20-tuoi-30-10

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
8 years ago
posts
4
views
164
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0414 seconds on machine '54'.