Over 16,547,835 people are on fubar.
What are you waiting for?

Mặc dù tại các trường học luôn tổ chức may đồng phục học sinh mới cho học sinh trong trường nhưng cha mẹ học sinh vẫn dẫn con tới cơ sở bên ngoài may thêm.

Có rất nhiều lý do được cha mẹ hoc sinh đưa ra cho hành động chạy đua theo phong trào may đồng phục học sinh bên ngoài cho trẻ. Hàng năm vẫn có rất nhiều các bậc cha mẹ đưa con đến do đồng phục tại của hàng của chị, nhưng năm nay, số lượng tăng lên gấp nhiều lần. Một trong những lý do theo chị được biết là chất lượng đồng phục học sinh trong trường quá kém. Còn với cha mẹ học sinh, không phải ai cũng may đồng phục học sinh mới cho con vì chất lượng đồng phục kém. Rất nhiều cha mẹ học sinh cho rằng: nhà trường chỉ phát cho các học sinh 2 bộ đồng phục là hơi ít, nếu như mưa bão, quần áo không kịp khô thì các cháu sẽ không có đồng phục đến trường. Chính vì thế phụ huynh mới dẫn con đi do đồng phục ở địa chỉ bên ngoài, mặc dù giá có có phần đắt hơn so với may trong trường nhưng lúc nào đồng phục cũng đẹp hơn, chất lượng hơn và rất vừa với các cháu. Không biết đó có phải là lý do thực sự không nhưng trào lưu này keo theo rất nhiều phụ huynh kiến cha mẹ quên đi mục đích quan trọng của đồng phục là tránh phân biệt giàu nghèo nơi trường học.

Không chỉ có những lý do như trên, nhiều cha mẹ dẫn con đến may đồng phục học sinh mới chỉ đơn gian là bạn bè cùng lớp con mình có nhiều đồng phục thay đổi thì con mình cũng phải thế. Chạy đua nhau may đồng phục học sinh đã trở thành xu hướng đối với các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi đến trường. Thậm chí có những bậc cha mẹ không biết số ngày quy định mặc đồng phục học sinh của con mình vẫn dẫn con đi may thêm đồng phục theo phong trào. Đồng phục học sinh được bộ giáo dục quy định nhằm mục đích bình đẳng, không phân biệt giàu nghèo và giai cấp. Nhưng với phòng trào đua nhau may đồng phục học sinh mới cho con em mình của cha mẹ học sinh thì mục tiêu tiết kiệm, bình đằng đã dần bị phá hỏng.

Cần phải cân nhắc quy định và số lượng đồng phục học sinh trong mỗi trường học. Nếu cha mẹ có nhu cầu may thêm đồng phục cho con em mình thì nhà trường cũng nên đưa ra các chính sách đăng ký thêm số lượng. Tránh tình trạng đua nhau đến các công ty may đồng phục bên ngoài đặt may đồng phục khác tạo sự khác biệt và chênh lệch giàu nghèo

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0471 seconds on machine '110'.