Over 16,549,980 people are on fubar.
What are you waiting for?

(Công ty thám tử tư uy tín) – Hàng giả, hàng nhái ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường, đặc biệt là vào cacs dịp tết Nguyên Đán, điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính và quyền lợi người tiêu dùng.

Những năm qua, cùng với các lực lượng chức năng, công ty thám tử tư uy tín Bảo Minh cũng đã vào cuộc tích cực, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn nhưng hoạt động sản xuất, vận chuyển và buôn bán hàng giả vẫn chưa bị đẩy lùi, thậm chí còn diễn ra phức tạp, nhức nhối với các thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo thống kê của các thám tử tư hà nội, mỗi năm, lực lượng  Quản lý thị trường (QLTT) cả nước kiểm tra, xử lý gần 90 nghìn vụ vi phạm liên quan hàng giả. Riêng chín tháng năm nay, QLTT đã kiểm tra gần 120 nghìn vụ (tăng 8,92%), xử lý gần 64 vụ (tăng hơn 12% so cùng kỳ năm 2013), với tổng số tiền phạt hành chính hơn 187,8 tỷ đồng.

 

chungtaydayluivannanhanggiahangnhaitruoctetatmui

 

Hàng giả, hàng nhái cũng khá đa dạng về chủng loại, từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá đến các loại máy móc, thiết bị, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, tiền mặt,… Các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng và các sản phẩm uy tín trong nước đều bị làm giả, làm nhái đủ kiểu, kể cả từ nước ngoài tuồn vào. Thậm chí, đến cả “tem chống hàng giả” cho các sản phẩm thật cũng đã bị làm giả. Ðiều này không những ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn làm cho các DN trong nước bị thua thiệt, giảm sút uy tín của thương hiệu, gây thất thu ngân sách Nhà nước,…

Trong một cuộc khảo sát được các thám tử tư hà nội thực hiện mới đây, có tới hơn 60% số người tiêu dùng đã từng mua phải hàng giả. Thực tế hiện nay, người tiêu dùng rất khó có đủ kiến thức, thông tin để phân biệt đâu là hàng giả, đâu là hàng thật vì hàng giả rất giống hàng thật, từ nhãn hiệu, kiểu dáng, đến những chi tiết nhỏ nhất.

Cuối năm, đặc biệt là tết nguyên đán thường là thời kỳ hoạt động cao điểm của các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, để có thể đẩy lùi vấn nạn này, cần có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các lực lượng chức năng như công an, biên phòng, hải quan, QLTT, chính quyền các địa phương, nhất là ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và vùng giáp biên. Cần sớm kiện toàn bộ máy, quy chế hoạt động, thống nhất nâng cao năng lực, đầu tư trang thiết bị cho lực lượng QLTT từ trung ương tới địa phương; kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ, nhân viên lực lượng chức năng có hành vi tiếp tay, “bảo kê” cho hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển hàng giả. Ðồng thời, kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới “nóng” về buôn lậu, nhất là các đường mòn, lối mở; tập trung đánh mạnh vào các đầu nậu, ổ nhóm lớn buôn bán hàng giả, hàng nhái. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các lực lượng chức năng, địa phương trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại. Các DN cũng phải tích cực vào cuộc, cùng với quảng bá sản phẩm thì phải hướng dẫn, chỉ rõ cho người tiêu dùng các thủ đoạn làm hàng giả, giúp người tiêu dùng phân biệt rõ hàng giả với hàng thật, cũng như có các kênh phân phối sản phẩm chất lượng tốt tới tận tay người tiêu dùng, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp, khu chế xuất,… Cần có thêm các chế tài xử phạt nghiêm minh, đủ sức răn đe với các đối tượng sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả. Mỗi người tiêu dùng hãy tự trang bị cho mình thêm các kiến thức, nhất là qua các phương tiện thông tin đại chúng, để có cách tiêu dùng chuẩn mực, thông minh, tránh trở thành nạn nhân của nạn hàng giả, hàng nhái.

tags:  thám tử tư uy tín tại hải phòng

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
5
views
603
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 10 years ago
Dịch vụ cho thu...
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0521 seconds on machine '110'.