Over 16,551,034 people are on fubar.
What are you waiting for?

 

1. Nhu cầu của xã hội đối với giáo viên mầm non

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực trong lĩnh vực nuôi dạy, chăm sóc trẻ nhỏ..Nguyên nhân chủ yếu là do các bậc phụ huynh phải lo cơm áo gạo tiền dẫn đến thời gian bận rộn không có thời gian chăm sóc cho trẻ mà đành phải gửi nhà trẻ hoặc các cơ sở nuôi dạy trẻ tư nhân.. ngay từ khi bé mới chỉ 2,3 năm tuổi thay vì phải đến 5 tuổi như trước đây.

Chính vì thể mà rất nhiều các cơ sở giáo dục mầm non, chăm sóc trẻ được mở ra với mục đích phục vụ nhu cầu của xã hội, tuy nhiên các cơ sở giáo dục mầm non được mở ra nhiều những lại thiếu giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ sự phạm mầm non để làm việc.

 

2. Ngành sư phạm mầm non 

Do nhu cầu của xã hôi  cũng như ước muốn của bản thân và gia đình muốn theo nghề sư phạm mà nhiều bạn đã quyết đinh đăng ký học ngành sư phạm mầm non. tuy nhiên nhiều bạn đăng ký học sư phạm mầm non chỉ đơn thuần là hiểu sau này sẽ làm giáo viên mầm non dạy trẻ hoặc có bạn còn chưa biết sau này ra trường mình sẽ làm việc gì.

 

su pham mam non

 

Để các bạn thí sinh có thể yên tâm khi theo học ngành sư phạm mầm non và hiểu rõ hơn về nghề của mình đang học chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về những gì mà sinh viên có thể làm được khi tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp chính quy ngành sư phạm mầm non tại trường trung cấp Ánh Sáng:

- Giáo viên Sư phạm Mầm non trình độ Trung cấp chuyên nghiệp tại các cơ sở giáo dục mầm non Tham gia vào hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non

- Có khả năng tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự học, tự bồi dưỡng rèn luyện tay nghề.

- Các phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ, phương pháp phát triển ngôn ngữ trẻ, phương pháp khám phá môi trường xung quanh, phương pháp giáo dục âm nhạc, phương pháp tổ chức họat động tạo hình cho trẻ, phương pháp cho trẻ làm quen với toán, tác phẩm văn học.

- Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non, quản lý hành chính Nhà nước, ngành.

- Áp dụng những kiến thức về: Các phần mềm tin học văn phòng để sọan thảo các văn bản thông dụng hàng ngày, viết báo cáo, gửi thư điện tử, truy cập tìm kiếm thông tin trên website.

và rất nhiều kỹ năng khác mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm. xem thêm 

ở trên là một vài thông tin chia sẽ để giúp các ban có thể hiểu biết hơn về ngành sư phạm mầm non để có lựa chọn mục đích cụ thể khi theo học.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0364 seconds on machine '51'.