Over 16,547,573 people are on fubar.
What are you waiting for?

Nguyen Thanh's blog: "Đá Mỹ Nghệ"

created on 12/10/2014  |  http://fubar.com/m-ngh/b361016  |  1 followers

tượng Sư tử đá được phát hiện từ thời vua lý nhiều dấu tích được phát hiện độc đáo những hình ảnh sư tử mang phong cách độc đáo. Ở chùa Phật Tích, sư tử nằm trong 10 con thú đá dàn hàng ngang trước chính điện.

Tượng sư tử ở đây có hình dáng thanh mảnh, những đầy uy quyền, mũi to, đôi mắt lồi ra ngoài, lông mày rậm uốn vòng cung, bờm được chạm cách điệu thành đường xoắn óc. Tượng sư tử đá ở thời lý không giống những con sư tử ở nước thái lan,campuchia, champa, trung quốc. Sư tử đại việt có điểm nhấn là luôn ngặm một viên ngọc trong miệng. 

khác với hình dáng sư tử đại việt sư tử đá Trung Hoa có cái đầu to, thân vạm vỡ, ngực nở, chân mập, móng có vuốt sắc nhọn, lông đỉnh đầu nổi khối, mắt tròn miệng vuông, mũi cao răng sắc, tai nhỏ, ức có lông, hàm có râu, con đực đầu có bờm. Lưng có dải băng hoặc lông dài phủ kín, đuôi cũng có nhiều dạng hoặc hình chiếc lá, hình như bàn tay hoặc như búi sợi tơ, lông trước cổ xoăn, giữa ức đeo lục lạc, điểm xuyết sợi anh lạc, có đai gấm.

Loại sư tử ở Thái Lan gọi là Singh  có công năng canh giữ cổng đầu tháp xuất hiện từ thời Lanna. Về hình tướng Singh tương đồng với Miến Điện và Rêachsei : Bờm có 3 lớp, cánh mọc ở vai; đứng xổm trên bệ, miệng há rộng. Đến thế kỷ XIX-XX, Singh Thái tích hợp những đặc trưng tạo hình của sư tử Trung Quốc tạo những biến tấu ngoạn mục.

 

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
last post
9 years ago
posts
6
views
371
can view
everyone
can comment
everyone
atom/rss

other blogs by this author

 9 years ago
Game
official fubar blogs
 8 years ago
fubar news by babyjesus  
 14 years ago
fubar.com ideas! by babyjesus  
 10 years ago
fubar'd Official Wishli... by SCRAPPER  
 11 years ago
Word of Esix by esixfiddy  

discover blogs on fubar

blog.php' rendered in 0.0934 seconds on machine '54'.