Over 16,547,898 people are on fubar.
What are you waiting for?

M Nhn's blog: "Sức Khỏe"

created on 10/26/2015  |  http://fubar.com/s-c-kh-e/b365135

Khi khám ở bệnh viện Bình Dân, em được chẩn đoán bị nứt hậu môn và có da thừa. thầy thuốc cho em hỏi, làm sao để trị dứt điểm? (Thành Vinh)
giải đáp:

Thịt dư ở hậu môn trong y khoa gọi là da thừa hậu môn. nguyên do này là bệnh nhân bị trĩ ngoại, khối trĩ to lên nhưng không có triệu chứng chảy máu hay đau vì khối trĩ ngoại nằm dưới da quanh lỗ lỗ đít nên không xúc tiếp với phân khi bạn đi cầu. Sau đó, khối trĩ ngoại này nhỏ lại và biến mất nhưng khối da bị nhô ra chẳng thể teo lại.



Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/phuong-phap-chua-benh-ro-hau-mon-bang-dong-y tại phòng khám Khương Trung

Trường hợp này hay xảy ra ở phụ nữ khi có thai vào tam cá nguyệt cuối của thai kỳ do tử cung to chèn lấn vào các tĩnh mạch hồi lưu vùng chậu và làm các đám rối tĩnh mạch trĩ to ra.

Da thừa hậu môn này không cần điều trị nhưng một số người cho là khối da thừa này gây mất thẩm mỹ và làm cho vệ sinh lỗ đít không sạch sau khi đi cầu nên thường muốn giải quyết. Về điều trị chỉ có giải phẫu cắt bỏ các da thừa này để tạo vẻ thẩm mỹ và vệ sinh.

Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/tu-van-chua-benh-ro-hau-mon-o-dau-la-tot-nhat/ tại phòng khám Khương Trung

Nứt hậu môn là một vết rách nhỏ ở niêm mạc của ống lỗ đít. nguyên do thường gặp nhất do khối phân to hoặc cứng đi qua ống lỗ đít khi đi tiêu. Các nguyên cớ khác là: táo bón và rặn khi đi tiêu, viêm vùng hậu môn trực tràng hay do duyên cớ viêm loét ruột già Bạn nên xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh nứt lỗ đít để có phương án điều trị ăn nhập.

Xem thêm http://khamnamkhoa.biz/benh-tri/ro-hau-mon/ tại phòng khám KHương Trung

Bạn có thể dự phòng nứt hậu môn và bệnh trĩ ngoại gây to dần mẩu da thừa hậu môn bằng cách thực hành những biện pháp để gian táo bón và vệ sinh lỗ đít bằng nước sau khi đi tiêu. Ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và vận động đều đặn sẽ giúp không phải rặn nhiều và đi tiêu dễ dàng. Ngâm lỗ đít với nước muối ấm trong 15 đến 30 phút, mỗi ngày từ một lần, nhất là sau khi đi tiêu, sẽ giúp giảm đau và ngứa do bệnh nứt kẽ hậu môn gây ra.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0621 seconds on machine '109'.