Over 16,547,892 people are on fubar.
What are you waiting for?

Bơ là trái cây mà thiên nhiên dành tặng cho sức khỏe con người. Ngoài các tác dụng như tốt cho mắt, giảm cholesterol, chống ung thư, bơ còn tốt cho sắc đẹp khi bổ sung 4 loại vitamin cực tốt cho da. Ngoài món thông thường là sinh tố bơ, nó còn được ăn sống, chế biến món ăn, làm đẹp…Trong tiết trời nóng lực như này, còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một ly kem mát lạnh mà lại tốt cho sắc đẹp nữa nhỉ. Hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn cách làm kem đơn giản từ bơ rất đơn giản mà lại tuyệt ngon. Món kem bơ bổ dưỡng là món tráng miệng không thể tuyệt vời hơn cho bạn và gia đình

Cách 1 – Cách làm kem bơ đơn giản ngon tuyệt tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu làm kem bơ đơn giản tại nhà

  • 2 – 3 quả bơ sáp, ruột vàng, vỏ nâu
  • 150ml kem sữa tươi (whipping cream hoặc heavy whipping cream, bạn có thể tìm mua tại siêu thị)
  • 3 thìa canh sữa đặc
  • 50ml sữa tươi.
  • Đường

Cách làm kem bơ ngon và đơn giản

Bước 1:Dùng dao rạch một đường dọc quanh thân bơ, cẩm 2 nửa quả xoay nhẹ về hướng ngược nhau là quả bơ đã tách ra, bỏ hạt rồi dùng thìa múc bơ để vào bát.

Cách 1 – Cách làm kem bơ đơn giản ngon tuyệt tốt cho sức khỏe 1

Bơ được chuẩn bị trước khi làm kem

Bước 2: Đổ kem sữa tươi ra thố sạch, dùng máy đánh trứng đánh bông kem sữa tươi. Đánh tầm từ 5 đến 6 phút, tùy theo công suất của máy. Đến khi nhấc que đánh trứng lên mà hỗn hợp kem sữa tươi không chảy xuống là được. Không nên đánh quá lâu sẽ làm kem bị tách nước.

Bước 3: Đổ sữa tươi, sữa, bơ, đường vào máy sinh tố, xay nhuyễn.

Tiếp theo đổ hỗn hợp quả bơ đã xay vào hỗn hợp kem sữa tươi.

Dùng thìa gỗ trộn đều

Cách 1 – Cách làm kem bơ đơn giản ngon tuyệt tốt cho sức khỏe 2

Trộn đều hỗn hợp làm kem bơ

Bước 4: Đậy kín hỗn hợp rồi cho vào tủ đông đá.

Cứ tầm 2 -3 tiếng, bạn lấy ra dùng thìa gỗ lớn trộn đều để kem bông mịn.

Lặp lại khoảng từ 2 lần, để vào tủ đông đá từ 6 đến 7 tiếng đến khi kem đông cứng.

Lấy ra dùng thìa múc kem múc vào cốc, dùng lạnh.

Cách 1 – Cách làm kem bơ đơn giản ngon tuyệt tốt cho sức khỏe 3

Món kem bơ hoàn thành rồi này

Kem bơ rất dễ làm phải không? Cách làm kem bơ không tốn nhiều nguyên liệu, không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chọn loại bơ chuẩn thì mọi việc oke. Ngoài kem bơ tốt cho sức khỏe, bạn có thể thử nghiệm thêm loại kem từ các loại hoa quả khác, như kem chanh bạc hà cũng được, đảm bảo sẽ rất mới lạ đấy nhé.

Lưu ý khi chọn bơ:

Bơ là một trong những loại trái cây khó chọn nhất, nhìn qua bề ngoài khó lòng đoán biết chất lượng bên trong, nhiều người không may mua phải bơ nước, bơ toàn xơ không ngon.

+ Lựa những trái khi lắc nhẹ sẽ cảm giác hạt lăn bên trong

+ Cuống bơ tươi.

Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.

– Bơ chín thường mềm đều (chỉ hơi mềm thôi chứ bơ chín nhũn là bơ… bỏ đi). Còn nếu độ mềm không đều thì là bơ non chín ép.

– Khi ăn, nắn khắp quả bơ nếu thấy mềm tay thì mới ngon

Cách 2 – cách làm kem bơ lạc ngon, bùi, cay lạ

Tại sao món kem này lại cay? Trong một bài hướng dẫn về cách làm kem lần trước cũng có một món kem mang vị cay cay, đó là món kem quế độc đáo. Lần này tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn món kem thứ hai cũng “cay không kém”. Vậy món kem bơ lạc này có gì mà cay và vị của nó thế nào? Hãy đọc ngay bài dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm kem bơ lạc

  • 1 cup đường nâu
  • 2 cup bơ lạc đánh mịn (creamy peanut butter)
  • 3 cup kem half and half (hỗn hợp giữa sữa nguyên kem và kem tươi)
  • 2 cup heavy whipping cream
  • 1/4 thìa cà phê muối
  • 1,25 thìa cà phê ớt cayenne

Đây là nguyên liêu cho 1,5 l nhé.

Cách 2 – cách làm kem bơ lạc ngon, bùi, cay lạ 1

Chuẩn bị làm món kem bơ lạc

Cách làm kem bơ lạc ngon ngon bùi bùi.

Bước 1: Xay đường và bơ lạc cùng nhau cho đến khi nhuyễn. Cho thêm các loại kem và muối vào. Muối sẽ làm vị kem đậm đà hơn. Bạn sẽ phải khuấy từ từ khi cho muối vào để đảm bảo các nguyên liệu được trộn đều.

Bước 2: Tiếp đó là cho ớt cayenne vào và khuấy lên.Khi thêm ớt bạn nên cho từ từ rồi thử để xem vừa khẩu vị hay chưa chứ không nên cho nhiều một lúc.

Tốt nhất là nên để hỗn hợp kem trong ngăn mát tủ lạnh trước khi cho vào máy làm kem. Sau khi cho hỗn hợp vào máy, hãy làm theo hướng dẫn sử dụng đi kèm. Bạn có thể dùng kem ngay khi xong, lúc còn mềm và xốp, hoặc để tủ lạnh cho kem được lạnh và cứng mới đúng kiểu.

Món kem bơ lạc đã sẵn sàng để thưởng thức rồi. hãy vào bếp và chế biến cho người thân và bạn bè thưởng thức nhé.

Cách 2 – cách làm kem bơ lạc ngon, bùi, cay lạ 2

Món kem bơ lạc thơn ngon của bạn :)

Chú ý:

Bột ớt cayenne là một loại bột ớt màu đỏ được phơi khô sau khi chín và xay nhuyễn thành bột. Các thành phần quan trọng nhất trong ớt cayenne là capsaicin. Ớt Cayenne mang hương vị sắc nét đặc trưng điển hình của mình với nhiều đặc tính trong thành phần của ớt có thể chữa một số loại bệnh. Ớt Cayenne cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như chất xơ, vitamin A, C, B, nguyên tố vi lượng (canxi, kali).

Tác dụng của Ớt cayenne tạo cảm giác ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường tim, làm giảm đông máu (cải thiện máu nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể) kháng khuẩn, hỗ trợ hệ thống miễn dịch sử dụng thường xuyên làm tăng sức đề kháng của ruột và giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, giúp giảm đau, đặc biệt là khi đề, giúp chữa lành tê cóng. Do đặc tính mạnh mẽ của ớt Cayenne sử dụng bột ớt với liều lượng vừa phải sẻ tốt hơn.

Cách 3 – cách làm kem bơ sữa trứng gà thơm, ngọt, mát

Tại sao bạn lại chọn món này? Vị béo ngậy của trứng gà kết hợp với cái lạnh của kem là công thức hoàn hảo để chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Bạn đã sãn sàng cho món kem mới nhìn đã yêu này chưa? Hãy tham khảo bài viết về cách làm kem bơ sữa trứng gà sau đây nhé.

Nguyên liệu để làm kem bơ sữa trứng

  • Trứng gà: 5 quả, đập ra bát, tách lấy lòng đỏ;
  • Đường: 200g;
  • Kem tươi: 300ml;
  • Bơ vàng: 50g;
  • Sữa tươi nguyên kem: 500ml;
  • Bột vani: 5 ống;
  • Khuôn làm kem và máy đánh kem;
  • 02 cái rây lưới nhỏ;
  • Nguyên liệu trang trí kem:
  • + Dừa khô: 100g;
  • + Bánh quế: 10 cái;
  • + Dâu tây: 300g, rửa sạch, cắt làm 4;
  • + Sữa đặc có đường: 100g.

Công thức làm kem bơ ngon đúng điệu từ chuyên gia

Bước 1: Tách vỏ trứng, bỏ lòng trắnglấy lòng đỏ. Đánh tan lòng đỏ trứng gà với đường, để riêng;

Bước 2: Cho sữa tươi nguyên kem vào nồi đun nóng, khi sữa sôi bạn đổ hỗn hợp lòng đỏ trứng gà vừa đánh,bơ vàng vào, vừa đổ vừa đánh tan nhé và tiếp tục đun sôi với lửa nhỏ, khuấy thật đều để kem có độ mịn ngon.

Cách 3 – cách làm kem bơ sữa trứng gà thơm, ngọt, mát 1

Cách làm kem bơ đơn giản tại nhà

Khi thấy hỗn hợp trứng, sữa, bơ có độ sền sệt bám dính vào thìa dùng để khuấy, bạn tắt bếp, bắc nồi xuống, cho vani vào và khuấy tan đều thêm 1 lần nữa. không cho vani lúc đang đun vì sẽ làm cho vani mất mùi.

Bước 3: Đổ hỗn hợp qua rây và rây nhẹ bỏ những lợn cợn còn xót lại trong hỗn hợp, kem thành phẩm sẽ mịn hơn đó.

Để nguội, cho vào máy đánh kem, đánh cho bông đều, mịn khoảng 30 phút

Sau đó, trộn đều hỗn hợp với kem tươi và cho vào khuôn để trong ngăn đông tủ lạnh là bạn đã hoàn thành món kem bơ sữa trứng gà ngon tuyệt rồi đấy.

Bạn dùng dụng cụ múc kem, múc từng miếng để ra đĩa, rải dừa khô và sữa đặc có đường lên trên, cho bánh quế cắm vào giữa và xếp thêm hoa quả cắt nhỏ mà bạn thích lên trên.

Cách 3 – cách làm kem bơ sữa trứng gà thơm, ngọt, mát 2

Món kem sau khi hoàn thành

Thế là đã xong món kem bơ sữa trứng gà ngon tuyệt. Thực hiện đầy đủ về cách làm kem như hướng dẫn là bạn có thể chiêu đãi người thân món ăn vặt thú vị này. Nhưng với cái tên khá dài: món kem bơ sữa trứng gà, thế nào mới là chuẩn. Theo mình thì

– Món kem có vi ngọt vừa ăn

– Kem tơi xốp, mịn, không bị đá dăm.

– Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng là sự kết hợp giữa vị ngon của kem tươi, vị béo của sữa nguyên kem, mùi thơm của vani và hương vị đặc trưng của trứng gà, rất hấp dẫn và bổ dưỡng;

Hy vọng qua bài viết vừa rồi bạn có thêm một món ăn ngon nữa. Như thường lệ, ở đoạn cuối tôi sẽ chia sẻ một bí kíp giúp bạn về một cách làm kem khác. Bạn yêu thích bạc hà chứ, bạn muốn giải nhiệt mùa hè bằng chanh không? Xin mời đến với món kem không thể tuyệt vời hơn: kem chanh bạc hà thơm mát, vệ sinh.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0413 seconds on machine '180'.