Over 16,547,468 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hoai Linh's blog: "hoailinh"

created on 01/12/2015  |  http://fubar.com/hoailinh/b361422

Trong quá trình học tiếng Anh cơ bản nói riêng và ngoại ngữ nói chung, việc nhớ được từ vựng là vô cùng quan trọng và đem lại hiệu quả học tập cao.

Cũng giống như tiếng Việt, tiếng Anh cũng có rất nhiều các chủ đề để bạn lựa chọn học, thường thì chúng ta ưu tiên cho những thứ gần gũi với cuộc sống hằng ngày như: tiếng Anh giao tiếp, kinh tế, công nghệ thông tin... trước hoặc chủ đề liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang làm việc, công tác.

Với mỗi chủ đề, bạn cần lựa chọn cho mình những từ thường xuyên sử dụng và tiếp xúc. Làm sao để nhớ được các từ vựng đó? Bạn hãy làm theo những bước sau nhé.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay ghi chép, kẻ một bảng gồm 4 cột: Từ ngữ - Nghĩa tiếng Việt - Phát âm - Mô tả, ví dụ.

Bước 2: Hãy nghĩ ra những từ mà tiếng Việt mà bạn chưa biết, đa dạng các từ về ngữ pháp như danh từ, tính từ, động từ... và về cơ bản chúng phải gần gũi, thường xuyên sử dụng với bạn. Đây là một công việc khá dễ dàng bởi bạn chỉ cần nghĩ và tra cứu trên internet hoặc từ điển là xong.

Bước 3: Sau khi đã có danh sách từ mới, bạn hãy tự mình hoàn thành các cột phát âm và cách sử dụng. Bạn có thể dùng những công cụ tra cứu như từ điển Lạc Việt hoặc Oxford.

Bước 4: Bắt tay vào học từ mới qua các chủ đề mà bạn yêu thích.

Cách học tiếng Anh hiệu quả


Ngoài ra bạn có thể tự sáng tạo cho riêng mình một cách học độc đáo và mới lạ như: ghi từ mới ra tờ giấy note và dán vào bàn làm việc của mình, hoặc dán lên chính đồ vật thường ngày trong căn phòng của bạn. Sơ đồ mindmap cũng là một phương pháp học độc đáo mà bạn có thể áp dụng nhé.

Chúc các bạn thành công

English Anh Thầy - Trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0341 seconds on machine '196'.