Over 16,547,443 people are on fubar.
What are you waiting for?

Hoai Linh's blog: "hoailinh"

created on 01/12/2015  |  http://fubar.com/hoailinh/b361422

Toeic là một kì thi tiếng Anh để đánh giá trình độ của người dùng trong môi trường công việc và kinh doanh quốc tế theo tiêu chuẩn toàn cầu. Để tránh những sai lầm trong quá trình học, các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.


1. Chưa tìm hiểu kĩ hình thức thi.
Bài thi TOEIC gồm có hai phần là READING và LISTENING. Tổng thời gian làm bài là 120 phút với 200 câu hỏi trắc nghiệm chia đều cho các phần. Mỗi phần có số điểm từ 5 – 495, tổng hai phần là 990 điểm. Đây là bài thi phổ biến hiện nay ở Việt Nam, chưa yêu cầu nói – viết
Bài thi TOEIC WRITING - SPEAKING: Phần thi nói kéo dài 20 phút, trong khi đó, phần thi viết kéo dài 60 phút. Thang điểm cho mỗi phần là từ 0 – 200 điểm. Bài thi này hiện tại chưa áp dụng tại Việt Nam, tuy nhiên TOEIC đã mở rộng thêm 2 kỹ năng này từ một vài năm trước và đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Nếu bạn được yêu cầu cả 4 kĩ năng thì bạn sẽ được thông báo mình cần đạt bao nhiêu điểm Nghe – Đọc và Nói – Viết

2. Đừng nên quá tập trung vào luyện đề mà bỏ qua tìm hiểu về các lĩnh vực.
Môi trường giao tiếp quốc tế thường xuyên thay đổi và cập nhật những từ vựng, trí thức mới. Vì vậy kiến thức trong các sách luyện thi TOEIC chỉ là một phần nhỏ trong đó mà thôi. Nếu muốn sử dụng tốt tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế, bạn phải mở rộng tầm hiểu biết hơn nữa.

3. Sai lầm 3: Thay vì học liên tục, hãy kiểm tra định kì và ôn lại bài.
Học bài liên tục dẫn đến việc bạn không biết được những câu sai và câu đúng mình đã làm. Đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng tới tâm lý học của bạn là: “Sao mình lại mắc lỗi này?”, “Trông câu đó quen lắm mà không làm được!”.

Vì vậy, bạn hãy thường xuyên ôn lại bài, những câu mình đã làm, sau đó rút ra được kinh nghiệm, những lỗi sai mà bạn thường gặp và biết tại sao nó sai để sửa

Một điều nữa đó là các bạn thường “lười” tham gia kiểm tra định kì. Tại sao? Có thể là do chi phí thi cao, điều kiện không tới tận nơi để tham gia, hoặc đơn giản là vì bạn quá lười, không muốn kiểm tra. Những để có thể tiến bộ được, chắc chắn các bạn phải vượt qua được những trở ngại đó. Còn về chi phí hay điều kiện đi lại thì lại không phải vấn đề lớn, bởi các bạn có thể lựa chọn hình thức luyện thi TOEIC online, sử dụng nguồn đề thi TOEIC online hoặc tìm đến những nơi cung cấp thi thử TOEIC miễn phí.

4. Không chú trọng giao tiếp
Nếu bạn chỉ luyện đọc và nghe, bạn hoàn toàn có thể thi và đạt khoảng 600 điểm TOEIC. Nhưng nếu vậy, khi đi vào môi trường làm việc, bạn sẽ rất dễ mắc lỗi khi soạn thảo các văn bản quốc tế, nói tiếng Anh không tự nhiên và phát âm không chuẩn. Đó là chưa kể đến những hạn chế khác nếu bạn không chú trọng giao tiếp. Vậy thì điểm cao TOEIC để làm gì nếu bạn không thể giao tiếp sau khi cầm trong tay chứng chỉ đó? Như vậy, lời khuyên được đưa ra là, bạn hãy cố gắng cân bằng trong việc luyện thi đủ cả 4 kỹ năng để giao tiếp tốt trong môi trường sử dụng tiếng Anh.
Trên đây là 4 sai lầm mà các bạn dễ mắc phải khi ôn luyện thi Toeic. Bạn nào mắc lỗi nào thì hãy khắc phục ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Khóa học tiếng anh dành cho người mới bắt đầu - người mất gốc và cải thiện khả năng ngữ pháp, làm chủ từ vựng.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0417 seconds on machine '191'.