Over 16,547,375 people are on fubar.
What are you waiting for?

Khi thiết kế thi công phòng karaoke để giảm thiểu được cộng hưởng của phòng và méo tiếng do sóng âm phản hồi. khi thi côn không nên để trống hai bên tường và thay vào đó bạn có thể dùng những kệ sách kệ đĩa hoặc làm gia công các hộp tán âm bằng gỗ. 

Phải hạn chế tối đa rung chấn ảnh hưởng đến các thiết bị nguồn phát

Thiet ke phong karaoke thì âm thanh luôn là yếu tố quan trọng nhất của một phòng karaoke.Đặc biệt người dùng nên bố trí loa càng cách xa các thiết bị nguồn thì càng tốt vì các thiết bị như đầu CD, DVD  vốn rất “nhạy cảm” với rung động âm thanh

Khi bạn đặt loa quá gần thì sóng âm vô hình tạo thành những ngoại chấn ảnh hưởng trực tiếp đến sự chuyển động của mâm quay, mắt đọc và làm thay đổi sắc âm gây ra sự méo tiếng.

Vị trí nghe làm sao cho tốt nhất và không gian trình diễn

Vị trí khi nghe tốt nhất trong phòng karaoke là nơi cường độ tín hiệu do âm thanh từ loa đến tai bạn mạnh hơn thì những sóng âm phản hồi từ trần phòng, tường và sàn phòng. Vậy chúng ta nên di chuyển đến vị trí ngồi đến gần loa hơn vì khi đó tai bạn có thể tiếp nhận đúng giữa âm thanh trực tiếp và âm thanh gián tiếp lúc đó âm thanh hay không gian trình diễn sẽ được thể hiện một cách chính xác theo đúng bản thu.

hien-dai-07a

Cách xa những bức tường

Khi thiết kế các bức tường và góc nhà gầm cầu thang là những vị trí tạo lên sự tăng cường bass và gây méo tiếng. Bạn không nên ngồi quá gần tường sau và cách tường bên khoảng cách tốt thiểu là 1met. Nếu bạn ngồi gần tường thì tai bạn sẽ nhận hoàn toàn sóng phản hồi từ các bức tường và làm mất tính trung thực của âm thanh mang lại

Tránh cộng hưởng trong phòng nghe

Mỗi loa trong hệ thống âm thanh có thể gây nên sự cộng hưởng trùng với cộng hưởng phòng hát  nghe sẽ gây nhiễu âm. Để tối ưu hóa thì bạn nên hướng mặt loa vào vị trí mà người ngồi nghe thành hình tam giác với một góc khoảng 15 độ, điều này giúp cho giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng phòng karaoke và đặc biệt là đối với phòng nghe có quá nhiều tiếng bass khi nghe. Trong trường hợp âm dội vẫn còn thi bạn có thể nâng góc lên khoảng 20 độ.

Kiểm tra độ cộng hưởng của phòng karaoke

Cách đơn giản để có thể kiểm tra mức độ tiêu âm phòng nghe là bạn vỗ tay nếu tiếng vang trong phòng kéo dài thì phòng tiêu âm chưa tốt.

Bạn hãy đo lại khoảng cách mà từ vị trí bạn ngồi nghe đến hai loa để đạt được hiệu quả cao trong trình diễn stereo và có một không gian sân khấu tốt nhất.

Không đặt loa song song với cạnh bức tường

Với cách này thì rất dễ gây cộng hưởng phòng karaoke. Các chuyên gia khi thử thông số kỹ thuật của loa và khuyên đều hướng loa ở một góc 15 độ vào micro test thì bạn không có lý do gì để không tuân theo quy tắc này.

Để có được phòng karaoke thiết kế theo tiêu chuẩn và mong muốn các bạn hãy đến với noithatadong.net để có thể có được tư vấn, thiết kế phòng karaoke

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0373 seconds on machine '194'.