Over 16,547,473 people are on fubar.
What are you waiting for?

 

Cho trẻ học chơi nhạc từ khi còn nhỏ, đặc biệt là học guitar là một trong những điều cần thiết và khá phổ biến hiện nay. Âm nhạc giúp cho trẻ phát triển toàn diện hơn cả về trí não lẫn thể chất, giúp trẻ tránh mắc bệnh tự kỷ và tự tin giao tiếp, cởi mở với mọi người. Hơn nữa, cho trẻ học đàn guitar hay bất kỳ một loại nhạc cụ nào khác khi còn nhỏ, trẻ sẽ tiếp thu dễ dàng và cảm âm tốt hơn. Vì vậy, rất nhiều các bậc phụ huynh ngày nay sẵn sàng cho con theo học các lớp chơi nhạc cụ, chơi đàn guitar. Tuy nhiên, thay vì để con học đàn một mình, cha mẹ nên là người hướng dẫn và học cùng con. Sau đây là những lý do cha mẹ nên cùng con nhỏ học đàn guitar.

Sẽ là khó khăn khi bé phải học guitar ở độ tuổi quá nhỏ

Thông thường cha mẹ cho con học guitar ở khoảng từ 6 – 9 tuổi là tốt nhất. Ở độ tuổi này, bé có đủ nhận thức cũng như sức khỏe đáp ứng được nhu cầu học chơi guitar. Tuy nhiên, dù là độ tuổi thích hợp thì cũng không thể phủ nhận độ tuổi này còn quá nhỏ để thực sự nghiêm túc tiếp nhận một vấn đề gì đó. Và việc cha mẹ học guitar cùng bé không những sẽ giúp được bé trong quá trình tiếp thu kiến thức mà còn theo sát được quá trình học của bé. Theo đó, cha mẹ sẽ biết được lúc nào bé chán nản, muốn bỏ cuộc để động viên, khích lệ bé tiếp tục cố gắng. Ngoài ra, ép buộc bé học đàn guitar không phải là điều tốt và đôi khi nó còn phản tác dụng. Nếu cha mẹ học chơi đàn cùng con, có thể biết được bé thật sự yêu thích và có hứng thú với loại nhạc cụ này hay không. Nếu bé tỏ ra không thích hay không muốn học, nên cho bé dừng việc học kịp thời. Bạn có thể tìm cách khác để bé tiếp cận với âm nhạc được dễ dàng hơn.

Học đàn guitar cùng con giúp bồi dưỡng tình cảm gia đình

Quá trình cha mẹ học guitar cùng con sẽ giúp cho các mối quan hệ trong gia đình trở nên khăng khít hơn. Mọi người sẽ dễ dàng chia sẻ, nói chuyện cũng như tâm sự với nhau nhiều hơn. Việc này thật sự rất có ích. Nếu như bạn là người không thường xuyên thể hiện tình cảm ra ngoài thì đây có thể là một cơ hội tốt để biểu hiện cảm xúc yêu thương của mình cũng như giúp bạn hiểu được sở thích, tính cách của con hơn.

Âm nhạc là sợi dây gắn kết tình cảm nhanh nhất và hoàn hảo nhất. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội học đàn guitar cùng con nhỏ của mình để sẻ chia thật nhiều, cảm nhận thật nhiều

 

>>> Guitar solo

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0465 seconds on machine '179'.