Over 16,547,701 people are on fubar.
What are you waiting for?

thanhpaht's blog: "Tổng hợp"

created on 10/15/2014  |  http://fubar.com/t-ng-h-p/b360381

Doanh nghiệp sau khi đã xin được giấy phép kinh doanh thường rơi vào tình trạng không biết phải làm gì tiếp theo và làm như thế nào cho đúng. Lý do cũng khá dễ hiểu là hiện nay đã có dịch vụ thành lập giấy phép kinh doanh cho các doanh nghiệp.Vì vậy mà đôi khi chúng ta lơ là việc sau khi xin giấy phép nên làm gì. Cùng tìm hiểu trình tự các thủ tục doanh nghiệp cần quan tâm nhé.

Dịch vụ thành lập giấy phép kinh doanh

Đầu tiên sau khi nhận giấy phép kinh doanh về là bạn nên kiểm tra nội dung Giấy Phép Kinh Doanh, nếu chưa chính xác thì doanh nghiệp có quyền gửi thông báo yêu cầu cơ quan Đăng ký kinh doanh hiệu đính lại cho phù hợp với hồ sơ Đăng ký mà DN đã nộp.

Tiếp theo là bước làm con dấu tại cơ quan Công an . Sau đó doanh nghiệp tiến hành đăng bố cáo thành lập DN trên báo viết hoặc báo điện tử 03 số liên tiếp , đừng quên treo bảng tại trụ sở công ty để chứng minh sự tồn tại của công ty là có thật.

Sau khi đã hoàn thành xong các thủ tục làm con dấu, doanh nghiệp cử đại diện Pháp Luật nhận phiếu chuyển tại phòng kê khai kế toán thuế tại Cục Thuế. Khi đi làm thủ tục nhớ mang theo Giấy Chứng nhận ĐKKD, con dấu và CMND.

Tiếp theo, doanh nghiệp tiến hành lập hồ sơ khai thuế ban đầu và nộp thuế môn bài cho Chi cục thuế nơi DN đặt trụ sở chính.Thông báo thời gian mở cửa tại trụ sở chính với Cơ quan ĐKKD.

Sau khi đã lập hồ sơ kê khai thuế , bạn bắt đầu thực hiện đặt in hóa đơn VAT.Lập sổ đăng ký thành viên/cổ đông, chứng nhận góp vốn theo quy định tại Điều 28, Điều 60 – Luật DN 2005 và thông báo bằng văn bản cho cơ quan ĐKKD trong thời hạn 15 ngày và thực hiên bước lập sổ sách kế toán của DN.

Giai đoạn sau khi nhận GPKD tại Sở Kế Hoạch, phần lớn cơ quan tiếp theo DN sẽ làm việc chính là Chi Cục Thuế tại nơi đặt trụ sở công ty. Có rất nhiều loại thuế mà DN phải hoàn thành trong một năm, để giúp DN nắm vững và tránh rủi ro đáng tiếc khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Cần chú ý đến các loại thuế như thuế môn bài, thuế GTGT.

Với thuế môn bài ,doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp1 năm/lần. Nộp trong vòng 10 ngày hoặc ngày cuối cùng của tháng sau khi có GPKD và đã hoàn tất thủ tục khai thuế.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.038 seconds on machine '190'.