Over 16,548,094 people are on fubar.
What are you waiting for?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những mối lo ngại của rất nhiều chị em phụ nữ, bệnh không chỉ gây ra những khó khăn trong sinh hoạt và đời sống tình dục mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em. Qua những hinh anh viem lo tuyen co tu cung sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung xuất phát từ những tổn thương lành tính hình thành do sự phát triển của những tế bào tuyến ra bên ngoài lớp niêm mạc cổ tử cung, các tuyến này khi lộ ra ngoài dễ gặp phải sự xâm nhập và phát triển gây viêm do các loại vi trùng, nấm, ký sinh trùng... gây ra. hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cungHình ảnh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung Đến nay chưa phát hiện được chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, những chị em đã từng trải qua quá trình sinh đẻ, từng can thiệp thủ thuật ngoại khoa, sản khoa... là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lý này. Ngoài ra, phụ nữ quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, quan hệ tình dục mạnh bạo... cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Các biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải ai cũng có thể nhận biết được, đôi khi người ta còn dễ nhầm lần các biểu hiện của nó với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm âm hộ... Vì vậy, để xác định chính xác bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bệnh nhân cần được nội soi cổ tử cung và làm các xét nghiệm cần thiết. Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia làm 3 mức độ hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, 2 ,3 như sau:

Độ I: Tổn thương chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung.

Ở giai đoạn này, các biểu hiện của bệnh thường không rõ ràng và khó nhận biết, một số trường hợp có thể thấy khí hư màu vàng, trắng, xanh, có mùi hôi, có bọt với lượng dịch nhiều hơn bình thường, có thể đi kèm với ngứa âm đạo, âm hộ. Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh, chưa gây ra các biến chứng và có thể dễ dàng điều trị hơn.

Độ II: Tổn thương chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung

Ở giai đoạn này, mức độ viêm đã nghiêm trọng, các biểu hiện triệu chứng rõ ràng, thậm chí có thể gây đau rát khi quan hệ tình dục. Nếu không được khám và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Độ III: Vùng lộ tuyến chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung. 

Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh, ngoài các biểu hiện như viêm ở độ I, II thì người bệnh có thể bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục. Bệnh nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn tới bít tắc cổ tử cung, ung thư cổ tử cung...
Do đó, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng được tiến hành sớm thì việc điều trị càng đơn giản và giảm thiểu được các biến chứng bệnh có thể gây ra.
Lời khuyên của các bác sỹ chuyên khoa dành cho chị em phụ nữ đó là nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần, khi phát hiện các biểu hiện nghi ngờ hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Phòng Khám đa khoa Yecxanh Hà Nội là một địa chỉ được nhiều chị em phụ nữ tin cậy trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 0473 051 115, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Phòng Khám đa khoa Yecxanh Hà Nội làm việc từ 8 - 20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.0467 seconds on machine '190'.