Over 16,552,719 people are on fubar.
What are you waiting for?

Mỗi một bệnh đều có nguồn gốc hình thành, nguyên nhân gây ra nó, muốn phòng và điều trị bệnh hiệu quả trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Bệnh trĩ ngoại cũng vậy, bạn muốn phòng ngừa bệnh hay chữa bệnh dứt điểm thì phải biết những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ  ngoại

Bệnh trĩ ngoại chủ yếu do một số nguyên nhân sau gây nên:

- Thường xuyên ăn các đồ ăn cay nóng, sử dụng các chất kích thích: các loại đồ ăn cay nóng, bia, rượu, cà phê, thuốc lá,… nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và khiến bạn dễ mắc bệnh trĩ ngoại.

- Ngồi quá lâu, ít vận động: nhiều người do tính chất công việc phải ngồi làm việc một chỗ quá lâu, ít vận động cơ thể nên khiến cho các cơ quan trong cơ thể  hoạt động không hiệu quả đặc biệt là hệ tiêu hóa là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại là biến chứng của bệnh táo bón kinh niên

- Biến chứng của bệnh táo bón lâu năm: bệnh táo bón nếu không sớm chữa trị sẽ biến chứng và góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh trĩ ngoại hình thành và phát triển.

- Vùng chậu bị áp lực: vùng chậu bị áp lực lớn đồng nghĩa với việc vận hành lưu thông máu không được đảm bảo. Máu không được lưu thông dễ dẫn đến tích tụ tại vị trí chịu áp lực nặng nhất đó là hậu môn. Các tĩnh mạch không được lưu thông lâu ngày bị căng phồng hình thành nên các búi trĩ.

Lưu ý khi bị bệnh trĩ ngoại

Khi bị bệnh trĩ ngoại, bạn nên nhớ lưu ý một số điều cơ bản sau:

- Tắm bằng nước ấm mỗi ngày để làm sạch khu vực trĩ và giảm viêm. Không sử dụng xà phòng thơm hoặc xà phòng màu vì có thể gây kích ứng trĩ. Mỗi khi búi trĩ bị ngứa, sử dụng các loại kem bôi trĩ được bán tại các hiệu thuốc.

- Ngồi trên ghế đệm tại văn phòng, trong khi lái xe, khi xem TV và bất cứ nơi nào bạn ngồi để giảm sức ép cho trĩ. Khi ngồi đi vệ sinh, đặt chân trên một chiếc ghế cao tầm 15cm để giúp bạn giảm bớt sức căng cho búi trĩ.

 

Khi bị bệnh trĩ ngoại bạn nên tắm bằng nước ấm để giảm viêm nhiễm

- Bạn có thể sử dụng thuốc chống viêm hoặc thuốc giảm đau trong trường hợp quá đớn đau, khó chịu. Nếu bạn bị trĩ ngoại, bôi giấm táo nhiều lần trong ngày để giảm sưng.

-  Không nên dùng giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện vì nó có thể gây kích ứng làm sưng búi trĩ, mà nên dùng khăn lau ướt hoặc khăn tắm.

Bệnh trĩ ngoại điều trị không khó nếu phát hiện sớm và tiến hành điều trị từ nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn không nên chủ quan khi bị trĩ ngoại mà phải tìm hiểu để năm rõ những kiến thức cơ bản về bệnh để có những giải pháp đúng đắn. Nếu muốn điều trị bệnh trĩ ngoại, bạn hãy đến Phòng khám Khương Trung để được đội ngũ các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao của phòng khám tiến hành điều trị trĩ ngoại với kĩ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.

Leave a comment!
html comments NOT enabled!
NOTE: If you post content that is offensive, adult, or NSFW (Not Safe For Work), your account will be deleted.[?]

giphy icon
blog.php' rendered in 0.046 seconds on machine '195'.